“Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời ‘-Bài của Đình Trung

“Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời ”- câu xác tín quen thuộc của thánh Phan xi cô Khó Khăn trong bài Kinh Hòa bình lại gây ấn tuợng mạnh đối với tôi khi tôi bước chân vào nhà thờ Long thuận để dự lễ an táng bà cố Maria của Chị Tổng Anna Marylyn Dòng Mến Thánh Gía Qui nhơn và anh Hùng (CCs 65), Minh (68), Cần (71) vào lúc 7g sáng ngày 4/3/2011 tại Xuân hưng, Xuân lộc, Đồng nai. Thật ra câu đó vẫn chỉ thi thoảng xuất hiện trên màn hình trong nhà thờ, nhưng lại từ từ rõ nét ý nghĩa nơi tôi trong suốt buổi lễ an táng. Sự có mặt của  Đức cha Matthêu Nguyễn văn Khôi,ĐGM phó giáo phận Qui nhơn, cùng  khoảng 20 linh mục của 2 giáo phận Xuân lộc và Qui nhơn và hơn 100 nữ tu thuộc các dòng càng làm rõ nét ”vui sống muôn đời” đối với tôi. Sự ”chết đi” của bà cố có phải chính là xác quyết cho niềm” vui sống muôn đời ” cho những người con còn lại ,những ” lữ thứ trần gian ” ? Sự tương thông, sự liên kết của những “Ki-tô hữu” chắc chắn có đượcbễn vững , được thâm sâu chính là nhờ những cái “chết đi” ấy. Cái chết của xác thân ấy có phảicũng là sự vứt bỏ đi niềm ham muốn của bản năng ? Hình ảnh Chúa Giê su trên Thập gía có lẽ hìnhảnh tuyệt vời, đẹp nhất, ý nghĩa nhất với tôi .

Thâm sâu nhất, cái chết là sự liên kết lại . Anh em, con cháu,ban bè đòan tụ. Nỗi buồn, sự chia sẽ, lòng cảm thông và nhất là niềm vui, sự hân hoan xuất hiện. Đó chính là điểu chúng tôi khôngmong mà có. Gặp lại Đưc cha Khôi, cha Hiền già, cha Thanh, cha Anh, cha Sanh, cha Kính,cha Ánh, cha Đệ, cha Hưng, cha Trung (mới chịu chức), chúng tôi -cánh Sài gòn có anh Quận (lớp 66 ),
Trung,Khôi, Đức (lớp 68); cánh Xuân lộc có anh Khoa (lớp 63,64,65-3 lớp lận-), anh Truyền (l.64) ,anh Châu (l.66), anh Sĩ (l.67), anh Chi (l.68);nhóm Phan thiết có Hoàng, Tôn (l.68); ngoài ra còn cóChính (ở Đồng tháp), Diệu (hình như ở Mỹ về) là lớp 71- đều vui vẻ. Một quá khứ thân thương hiện về. Cái bất ngờ hạnh phúc là món quà của Chúa mà chúng tôi nhận được khi ra  về.
Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại để anh em cùng chia sẻ nỗi buồn và niềm vuivới gia đình anh Hùng, Minh và Cần.
Paul Trung ghi lại
This entry was posted in CHIA BUỒN. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

